•   0935 079 666
  •   hanoielevator@hnee.com.vn

Quy trình lắp đặt thang máy HN E&E an toàn và chất lượng

 
 

Khâu lắp đặt thang máy chiếm đến hơn 30% chất lượng của một bộ thang. Để đạt được trọng vẹn 30% đó thì thứ nhất là yêu cầu đội ngũ giám sát, nhân viên lắp đặt phải có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề và cẩn thận trong từng chi tiết một. Vậy quy trình lắp đặt sẽ được tiến hành như thế nào?

1. Khâu chuẩn bị:

  • Hố thang máy: Hố thang máy phải được thiết kế và thi công đúng, đảm bảo kỹ thuật, độ dung sai không quá lớn (hố thang không được nghiêng quá hay bé quá so với tiêu chuẩn kích thước của nhà sản xuất), các vị trí kỹ thuật như hố PIT (đảm bảo tiêu chuẩn về độ sau, khô ráo), có đủ các đà linteau để bắt rail dẫn hướng và treo đầu cửa, sàn phòng máy, móc treo pa lăng,...
  • Chuẩn bị mặt bằng và tiếp nhận thiết bị: Khi thang máy được chuyển tới công trình phải có mặt bằng để tập kết, yêu cầu để nơi khô ráo và đảm bảo an ninh tránh mất mát, sắp xếp đồ khoa học để thuận tiện cho khâu phân bổ thiết bị lắp đặt sau này.
  • Chuẩn bị nhân lực lắp đặt bao gồm giám sát thi công, nhân viên lắp đặt
  • Chuẩn bị dụng cụ và đồ nghề: Đồ nghề lắp đặt phải trong tình trạng tốt nhất, ngoài ra các thiết bị bảo hộ an toàn lao động cũng phải  đầy đủ

2. Lắp đặt cơ khí:

  • Chuẩn bị lắp đặt: Đưa các dụng cụ và thiết bị (pa lăng, máy hàn, máy khoan,...) vào đúng vị trí thi công, nối dây điện máy hàn, thắp sáng hố thang máy, thả dây an toàn dọc hố.
  • Đưa máy kéo, tủ điện, cáp tải lên phòng máy (tum kỹ thuật)
  • Xác định vị trí và lắp giàn chuẩn
  • Lắp rail dẫn hướng: Hai cây rail dẫn hướng cabin và hai cho đối trọng sẽ được xác định vị trí và lắp đầu tiên. Rail được bắt vào hệ hống đà linteau bằng kẹp cóc, bracket
  • Lắp khung cabin và khung đối trọng: Sàn cabin, thanh giằng đứng, khung đứng, khung cabin phía trên.
  • Lắp hệ thống khống chế vượt tốc (Governor): Đây là khâu cực kỳ quan trọng, chính vì thế không được bỏ qua và cần lắp đặt kiểm tra trước khi tiến hành các phần việc khác. Hệ thống Governor sẽ giúp phần khung cabin bám vào rail trong trường hợp xích pa lăng hoặc cáp tải (trong trường hợp cáp được lắp trước) bị đứt hoặc trôi tự do để đảm bảo an toàn tính mạng trong khi thi công.
  • Hoàn thành việc lắp rail dẫn hướng: Rail phải được lắp từ hố pít cho đến sàn phòng máy.
  • Lắp đặt cửa tầng: Hệ thống đầu cửa tầng (bộ truyền động cửa tầng) sẽ được cố định vào đà lin teau cửa, lắp cánh cửa và sill, yếm che sill.
  • Lắp vách cabin, bảng điều khiển cửa cabin: Vách cabin, hệ thống truyền động cửa cabin (đầu cửa cabin), cánh cửa cabin.
  • Đặt máy và thả cáp tải
  • Kiểm tra: Vệ sinh toàn bộ thang máy và hố thang từ trên xuống dưới, kiểm tra và hiệu chỉnh.

3. Lắp đặt điện:

  • Đấu nối tủ điều khiển và máy kéo
  • Lắp hệ thống dây dọc hố thang và đầu cabin
  • Lắp bảng điều khiển cabin và bảng điều khiển ngoài cửa tầng
  • Lắp hệ thống cứu hộ tự động
  • Vệ sinh và hiệu chỉnh toàn bộ thang, chạy thử thang.

4. Kiểm định an toàn và bàn giao:

  • Kiểm định: Theo quy định của nhà nước thì thang máy là một thiết bị đặc biệt, yêu cầu cao về an toàn chính vì thế thang trước khi đi vào hoạt động cần phải được kiểm định an toàn do trung tâm kiểm định an toàn nhà nước tiến hành. Sau khi kiểm tra, nếu tất cả các hạng mục đều đạt các tiêu chí an toàn thì thang máy sẽ được cấp phép hoạt động.
  • Bàn giao: Chủ đơn vị sư dủng phải đảm bảo không móp méo, thang vận hành êm ái không bị rung giật (giật khi khởi động và khi vận dừng), các thiết bị đúng xuất xứ và thương hiệu như hợp đồng được ký kết.

Khâu lắp đặt thang máy dùng cho gia đình quan trọng như thế nên khi Quý khách chọn đơn vị để đặt mua thang máy thì nên chọn công ty có có đội ngũ lắp đặt cơ khí, lắp đặt điện và đội ngũ bảo trì thứ nhất là phải đủ số lượng thứ hai là phải có chuyên môn cao.

Đối tác khách hàng